10:09, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Giảng viên Trường Đại học Hùng Vương tham gia Hội thảo quốc tế “Phát triển bền vững và xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số ở các tỉnh miền núi” tại Đại học Thái Nguyên

Thứ sáu, 13/06/2014, 16:46

Trong hai ngày 12/6/2014 và 13/6/2014, đoàn giảng viên Trường Đại học Hùng Vương đã tham gia Hội thảo quốc tế với chủ đề “Phát triển bền vững và xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số ở các tỉnh miền núi” do Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam phối hợp với Đại học Thái Nguyên tổ chức tại Trung tâm học liệu Đại học Thái Nguyên. Dự Hội thảo có đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư; Lao động, Thương binh và Xã hội cùng đại diện Đại sứ quán Ai len, Thụy Sỹ tại Việt Nam và các đoàn khách quốc tế đến từ Nêpan, Bôlivia, Ấn Độ, Mỹ, Malaisia, Philippine, Thái Lan, Bănglađét… và các nhà khoa học, các giảng viên của trường đại học trong nước.

Giảng viên Trường Đại học Hùng Vương chụp ảnh lưu niệm với các nhà khoa học trong và ngoài nước tại Hội thảo

 Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận một số nội dung như: Các chính sách ở Việt Nam nhìn từ góc độ Chính phủ và quan điểm của các nhà tài trợ; Kết quả giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiếu số và định hướng chính sách giai đoạn tới;… Với hai bài nghiên cứu (của hai nhóm tác giả PGS.TS. Cao Văn, TS. Nguyễn Tài Năng, ThS. Nguyễn Ánh Hoàng và TS. Hà Thị Lịch, ThS. Nguyễn Thị Huyền) đăng trong Kỷ yếu hội thảo và được chọn làm poster giới thiệu Hội thảo, các giảng viên nhà trường đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực, hiệu quả về vấn đề biến đổi khí hậu và phát triển du lịch bền vững. Những ý kiến trao đổi này đã được các đại biểu tham dự Hội thảo quan tâm và đánh giá rất cao.

Hội thảo quốc tế trên là một diễn đàn khoa học uy tín để các giảng viên của nhà trường công bố các kết quả nghiên cứu; đồng thời trao đổi kinh nghiệm với các cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học trong và ngoài nước, từ đó góp phần thực hiện tốt những nhiệm vụ giảng dạy và nghiên cứu khoa học, gắn nghiên cứu khoa học với thực tiễn và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội của Trường Đại học Hùng Vương.

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN