20:41, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị nghiệm thu cấp cơ sở đề tài khoa học cấp tỉnh

Thứ sáu, 29/04/2016, 16:33

Thực hiện kế hoạch khoa học cộng nghệ năm học 2015-2016 của nhà trường, ngày 29/4/2016, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu cấp cơ sở đề tài “Nghiên cứu lựa chọn và xây dựng quy trình nhân giống một số loài hoa phong lan có giá trị bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào” do Trường Đại học Hùng Vương chủ trì, TS Cao Phi Bằng – Phó Trưởng khoa Khoa học Tự nhiên chủ nhiệm đề tài. Chủ trì hội nghị nghiệm thu có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Hội đồng, cùng sự tham gia của đầy đủ các thành viên hội đồng, đại diện Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Phú Thọ, Phòng QLKH&QHQT Trường Đại học Hùng Vương và các thành viên thực hiện đề tài.

Qua hai năm triển khai thực hiện nghiêm túc, khẩn trưởng, nhóm nghiên cứu đã đạt được một số kết quả cụ thể như sau: (1) Điều tra được tổng số 64 loài lan và xây dựng được danh mục các loài lan tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn  (2) Nghiên cứu và xây dựng thành công quy trình nhân giống in vitro cho 03 loài lan có giá trị là lan Đai châu, lan Vanda, Phi điệp tím; (3) Xây dựng mô hình trồng hoa lan nuôi cấy mô tại Trường Đại học Hùng Vương với diện tích 100m2, 2.200 cây; (4) Xây dựng thành công mô hình trồng thử nghiệm lan nuôi cấy mô tại Vườn Quốc gia Xuân Sơn với 200 cây và (5) Hoàn thành 04 chuyên đề theo đúng yêu cầu thuyết minh. Ngoài ra, nhóm đề tài cũng thực hiện đầy đủ các nội dung và sản phẩm đào tạo khác như hướng dẫn luận văn thạc sỹ, khóa luận tốt nghiệp, nghiên cứu khoa học cho sinh viên đồng thời tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Nghiên cứu nhân giống một số loài phong lan có giá trị của Vườn Quốc gia Xuân Sơn, tỉnh Phú Thọ bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào” (Kế hoạch số 81/KH-ĐHHV ngày 29/3/2016).

Đề tài được Hội đồng khoa học đánh giá có ý nghĩa khoa học, ứng dụng thực tiễn cao và xếp loại Đạt. Sau khi nghiệm thu cấp cơ sở, đề tài sẽ tiếp tục được chỉnh sửa, hoàn thiện theo góp ý của Hội đồng nghiệm thu và đề nghị Hội đồng khoa học cấp Tỉnh nghiệm thu. Có thể nói đề tài “Nghiên cứu lựa chọn và xây dựng quy trình nhân giống một số loài hoa phong lan có giá trị bằng công nghệ nuôi cấy mô tế bào” được thực hiện thành công sẽ góp phần xây dựng các mô hình ứng dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học công nghệ trong tỉnh Phú Thọ, giúp bà con nông dân mạnh dạn áp dụng các biện pháp kỹ thuật, đưa giống cây hoa mới, có giá trị kinh tế vào sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống của bà con nông dân trong tỉnh.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội nghị nghiệm thu đề tài:

PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu chủ trì và kết luận Hội nghị

TS. Cao Phi Bằng – Chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả thực hiện

  Các thành viên của Hội đồng nhận xét đánh giá và góp ý cho đề tài

Toàn cảnh Hội nghị





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN