05:42, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị Báo cáo kết quả luận án của nghiên cứu sinh tại nước ngoài

Thứ tư, 11/05/2016, 08:38

Thực hiện kế hoạch năm học 2015 - 2016 và sự chỉ đạo của lãnh đạo trường, ngày 10/5/2016, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị Báo cáo kết quả luận án của nghiên cứu sinh tại nước ngoài. Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, các thầy lãnh đạo trường và lãnh đạo các đơn vị, các tiến sĩ, nghiên cứu sinh, các cán bộ, giảng viên trong toàn trường.

Hội nghị đã được nghe 03 báo cáo kết quả nghiên cứu của ba tiến sĩ đã bảo vệ thành công luận án ngoài nước. Đó là (1) Luận án “Phản ứng giải phẫu, sinh lý và sinh học phân tử của loài sồi Fagus sylvatica L. với điều kiện hạn hán” của TS. Nguyễn Ngọc Quỳnh – Phó Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Quan hệ Quốc tế (tại Viện Thực vật rừng và Sinh lý Thực Vật, Trường Đại học Tổng hợp Georg-August Göttingen, CHLB Đức), (2) Luận ánCác kịch bản hạn chế phát thải các bon trong ngành điện ở Việt Nam” của TS. Đặng Văn Thanh – Khoa KT&QTKD (tại Trung tâm Nghiên cứu Phát triển bền vững và Năng lượng thuộc Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Pháp và Đại học Grenoble Alpes, CH Pháp), (3) Luận án “Mô hình hóa lực cắt và khảo sát các hệ số lực cắt trong quá trình phay ngón ba trục” của TS. Nguyễn Như Tùng – Khoa Kỹ thuật Công nghệ (tại Trường Đại học Khoa học Ứng dụng Quốc lập Cao Hùng, Đài Loan). Bên cạnh đó, các nghiên cứu sinh cũng chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm học tập, những thuận lợi và khó khăn gặp phải trong quá trình học tập và nghiên cứu tại nước ngoài.

Có thể nói Hội nghị được tổ chức thành công đã tạo được bầu không khí khoa học tích cực trong cán bộ, giảng viên nhà trường. Đây cũng là dịp để các tiến sĩ chia sẻ các kinh nghiệm quý báu của mình trong quá trình học tập, qua đó động viên, khuyến khích các nghiên cứu sinh đang học tập và nghiên cứu; qua đó góp phần xây dựng đội ngũ giảng viên chất lượng cao của nhà trường.

Dưới đây là một vài hình ảnh của Hội nghị: 

PGS.TS. Cao Văn –Hiệu trưởng nhà trường và TS. Đỗ Tùng – Phó Hiệu trưởng tặng hoa và quà cho ba tiến sĩ

TS. Nguyễn Ngọc Quỳnh trình bày báo cáo kết quả luận án

TS. Đặng Văn Thanh trình bày báo cáo kết quả luận án

TS. Nguyễn Như Tùng trình bày báo cáo kết quả luận án

Ba tiên sĩ chia sẻ những kinh nghiệm và đối thoại trực tiếp tại hội nghị 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN