07:44, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chi hội Chăn nuôi thú y Trường Đại học Hùng Vương tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai công tác năm 2015

Thứ ba, 10/02/2015, 16:26

Ngày 06/02/2014, Chi hội Chăn nuôi thú y Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014 và triển khai công tác năm 2015. Được thành lập tháng 9/2013, là hội viên chính thức của Hội Chăn nuôi Việt Nam, hiện nay, Chi hội Chăn nuôi thú y Trường Đại học Hùng Vương có 13 thành viên, gồm các cán bộ, giảng viên bộ môn Chăn nuôi của trường.

PGS.TS. Cao Văn – Chủ tịch Hội Chăn nuôi thú y Trường Đại học Hùng Vương phát biểu khai mạc hội nghị

Trong năm 2014, Chi hội đã có nhiều hoạt động đóng góp tích cực cho quá trình đào tạo sinh viên ngành chăn nuôi của nhà trường cũng như tham gia một cách hiệu quả hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Trong đó phải kể đến hoạt động chuyển giao có sự kết hợp giữa Trường Đại học Hùng Vương và GS. Nguyễn Văn Thiện, Hội KHKT Chăn nuôi Việt Nam với đề tài “Ứng dụng kỹ thuật chế biến và bảo quản các phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn qua đông cho bò thịt tại tỉnh Phú Thọ”. Bên cạnh đó, các hội viên của Hội còn tham gia tập huấn khuyến nông cho bà con nông dân của tỉnh Phú Thọ như tập huấn kỹ thuật chăn nuôi đại gia súc, kỹ thuật chăn nuôi lợn nái sinh sản, kỹ thuật lợn thịt, kỹ thuật chăn nuôi gia cầm và kỹ thuật phòng chống bệnh cho gia súc gia cầm. Những hoạt động này không chỉ nâng cao uy tín, chất lượng của nhà trường mà còn góp phần giúp bà con nông dân trong tỉnh nắm vững kiến thức nông nghiệp để phát triển kinh tế gia đình nói riêng và phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị của tỉnh Phú Thọ nói chung.

Tại Hội nghị, phương hướng công tác năm 2015 cũng đã được các thành viên trong Chi hội thảo luận sôi nổi và thông qua với nhiệm vụ trọng tâm là tăng cường hơn nữa các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, nâng cao hoạt động đào tạo sinh viên và tập huấn cho bà con nông dân. Hội nghị được tổ chức thành công trước thềm Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 hứa hẹn một năm công tác hiệu quả của Chi hội Chăn nuôi thú y nhà trường nói riêng và Trường Đại học Hùng Vương nói chung.





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN