23:42, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Hùng Vương tham gia chương trình “Xuân biên giới – Tết hải đảo” năm 2018 tại quần đảo Trường Sa

Thứ hai, 29/01/2018, 22:52

Vừa qua, Thầy Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Hùng Vương đã đại diện Nhà trường tham gia chương trình “Xuân biên giới – Tết hải đảo” năm 2018 theo lời mời của Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động có ý nghĩa to lớn nhằm thể hiện tình cảm, sự quan tâm đối với cán bộ, chiến sỹ đang ngày đêm làm nhiệm vụ giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương.

15 thành viên Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tham gia Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, Vùng 1, Vùng 2 và Vùng 4 năm nay được chia làm 4 đoàn nhỏ đến thăm, tặng quà, chúc Tết quân và dân quần đảo Trường Sa và 4 địa điểm khác. Trong đó, Thầy Trần Ngọc Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Hùng Vương cùng đoàn công tác số 2 do Đại tá Nguyễn Hưng, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146 làm Trưởng đoàn di chuyển trên tàu HQ 996, được mệnh danh là “con cá kình đại dương” của Hải quân nhân dân Việt Nam. Hành trình của con tàu vận tải có trọng tải lên tới trên 2.050 tấn này đã đến thăm 7 đảo, điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa, trong thời gian 20 ngày.

Thầy Trần Ngọc Thủy (hàng trên, thứ 5 từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác của
Câu lạc bộ “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương”

Tại các đảo mà đoàn công tác đến thăm, các thành viên đã trao tặng những món quà của nhiều tổ chức, cá nhân từ đất liền gửi tới cán bộ, chiến sĩ trên đảo nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và tặng quà khích lệ tinh thần học tập cho các em học sinh trên đảo. Trong điều kiện sống khắc nghiệt, khó khăn, thiếu thốn nơi hải đảo xa xôi, những món quà Tết mang theo tình yêu thương của đồng bào đất liền thực sự có ý nghĩa đối với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo.

Đại tá Nguyễn Hưng, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146, Trưởng đoàn công tác số 2 trao quà cho
nhân dân trên đảo

Thầy Trần Ngọc Thủy trao quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ…

… và các em học sinh trên đảo

Đặc biệt, trong hải trình này, đoàn công tác còn được tham dự Lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ quần đảo Trường Sa ngay trên boong tàu HQ 996. Trong giờ phút thiêng liêng đó, đoàn công tác đã có cơ hội ôn lại trận chiến đấu quyết liệt, quả cảm của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146 anh hùng trên các tàu HQ 604, HQ 605 và HQ 505 khi đang thực hiện nhiệm vụ xây dựng công trình bảo vệ các hòn đảo Cô Lin, Len Đao, Gạc Ma (tháng 3/1988). Trong trận chiến không cân sức đó, 64 cán bộ, chiến sĩ ưu tú của bộ đội Hải quân đã anh dũng hy sinh, song tinh thần “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”, quyết “Không được lùi bước trước quân thù. Hãy để máu mình tô thắm lá cờ Tổ quốc và truyền thống vinh quang của Quân chủng Hải quân...” như lời của Anh hùng, liệt sĩ Trần Văn Phương, Chỉ huy trưởng đảo Gạc Ma vẫn còn vang vọng mãi trong tâm trí những thế hệ sau của đất nước.

Lễ tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ quần đảo Trường Sa
trên boong tàu HQ 996

Trong không khí mùa xuân đang về, các cán bộ, chiến sĩ trên các đảo đã trang hoàng lại hội trường, gói bánh chưng, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để giao lưu với đoàn công tác... Đêm giao lưu văn hóa, văn nghệ và đón giao thừa trên các đảo diễn ra trong không khí ấm áp, vui tươi, đã nhân lên gấp bội tình quân dân gắn bó, nồng hậu, nghĩa tình, thu hẹp khoảng cách hàng trăm hải lý từ đất liền ra hải đảo.

 

Cán bộ, chiến sỹ đảo Đá Lớn C trang hoàng hội trường…

… và cùng gói bánh chưng chuẩn bị đón giao thừa

Chuyến công tác tới quần đảo Trường Sa đã thành công tốt đẹp, qua đó thắt chặt mối quan hệ đất liền – biển đảo của tổ quốc Việt Nam thân yêu, đồng thời để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng những người tham dự. Chia sẻ khi được vinh dự tham gia đoàn công tác, Thầy Trần Ngọc Thủy cho biết: Mặc dù không phải là lần đầu tiên có may mắn được đến thăm các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân hải đảo nhưng chuyến công tác thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ và thiêng liêng. Nhân dịp này, đồng chí cũng thay mặt tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Hùng Vương gửi đến các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa lời chúc mạnh khỏe, đón xuân Mậu Tuất vui vẻ và luôn vững tay súng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN