13:23, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Sôi nổi Hội thi nghiệp vụ sư phạm năm học 2017 - 2018 tại Trường ĐH Hùng Vương

Thứ sáu, 02/02/2018, 22:43

Nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện nghiệp vụ sư phạm cho sinh viên, tạo điều kiện cho sinh viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và tích cực rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu xã hội, chiều nay, ngày 02/02/2018, Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội thi nghiệp vụ sư phạm năm học 2017 - 2018. Hội thi là một trong những hoạt động cần thiết đối với sinh viên và Nhà trường trên lộ trình hướng tới việc thực hiện các cam kết về đảm bảo chất lượng giáo dục, cam kết chuẩn đầu ra của sinh viên, đáp ứng yêu cầu xã hội.

Toàn cảnh Hội thi

Tới dự và động viên Hội thi có TS. Trịnh Thế Truyền – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban chức năng, lãnh đạo, giảng viên các khoa chuyên môn và đông đảo sinh viên Trường Đại học Hùng Vương.

TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng Hội thi

Phát biểu chào mừng Hội thi, TS. Đỗ Tùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định tầm quan trọng của việc phải tăng cường rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ cho sinh viên, đặc biệt là sinh viên khối ngành sư phạm. Hội thi là cơ hội để sinh viên được rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, hoàn thiện kĩ năng, đẩy mạnh học đi đôi với hành, đồng thời bồi dưỡng lòng yêu nghề, phát triền năng lực một cách toàn diện để có thể đáp ứng yêu cầu của xã hội trong tình hình mới. Đồng chí đề nghị các thành viên trong Hội đồng Ban giám khảo làm việc công tâm, khách quan, các thí sinh phát huy tối đa năng lực của mình hoàn thành tốt các phần thi để Hội thi đạt được kết quả cao nhất.

Hội thi nghiệp vụ sư phạm năm học 2017 – 2018 đã được triển khai rộng rãi tới sinh viên trong toàn trường từ cuối tháng 12/2017 và nhận được sự hưởng ứng, tham gia đông đảo của các bạn sinh viên ở cả hệ đại học và hệ cao đẳng. Qua 4 phần thi (bao gồm: giảng, hùng biện, xử lý tình huống sư phạm và thiết kế hoạt động trải nghiệm sáng tạo), 7 đội thi xuất sắc nhất đến từ 7 khoa trong toàn trường đã thể hiện được sự tự tin, vốn kiến thức sâu rộng, khả năng ứng xử nhanh nhẹn, linh hoạt, sự năng động, sáng tạo trong các hình thức giảng dạy, truyền đạt kiến thức tới học sinh đồng thời thể hiện được kỹ năng và chuyên môn nghiệp vụ vững vàng. Đặc biệt, phần thi hùng biện và thiết kế hoạt động trải nghiệm sáng tạo đã được các đội tích hợp, lồng ghép một cách khéo léo nhiều vấn đề thời sự, nổi cộm như: bạo lực trẻ em, bạo lực học đường, sinh viên sư phạm với nghề dạy học, mạng xã hội trong đời sống hiện nay,…

Phần thi giảng ấn tượng của sinh viên Khoa Toán – Tin

Phần thi hùng biện tiêu biểu của sinh viên Khoa KHXH&NV

Các phần thi xử lý tình huống…

… và phần thi thiết kế hoạt động trải nghiệm sáng tạo được thể hiện dưới hình thức
sân khấu hóa đặc sắc

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba toàn đoàn cho các đội thi. Trong đó, 2 giải Nhất được trao cho Khoa Toán – Tin và Khoa Khoa học Tự nhiên, 2 giải Nhì được trao cho Khoa GDTH&MN và Khoa KHXH&NV.

TS. Đỗ Khắc Thanh – Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Hùng Vương trao giải cho các đội thi

Ban tổ chức Hội thi chụp ảnh lưu niệm cùng các đội thi

Có thể nói, Hội thi nghiệp vụ sư phạm năm học 2017 – 2018 thành công tốt đẹp là một trong những hoạt động quan trọng trong chương trình đào tạo cử nhân sư phạm, giúp sinh viên rèn luyện và trau dồi kỹ năng, nghiệp vụ cũng như phẩm chất nhà giáo. Thông qua hoạt động này, Nhà trường có dịp đánh giá chính xác về năng lực của sinh viên, từ đó có những điều chỉnh trong nội dung, chương trình và phương pháp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Trung tâm Truyền thông, KNDN&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN