09:30, Thứ Tư, 08/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiệm thu đề tài cấp cơ sở: Xây dựng học liệu điện tử hỗ trợ giảng dạy môn hình hoạ tại Trường Đại học Hùng Vương

Thứ tư, 10/01/2024, 15:44

Việc thực hiện xây dựng học liệu điện tử hỗ trợ giảng dạy môn hình hoạ sẽ giúp giảng viên và sinh viên mỹ thuật tiếp cận với công nghệ giáo dục tiên tiến nhằm hình thành không gian học thuật đa dạng, phong phú cùng sự góp phần của hệ thống hình ảnh, âm thanh, thiết kế đồ hoạ. Việc thay đổi phương pháp học tập mới có sự hỗ trợ của thiết bị thông minh như: máy tính bảng, điện thoại di động, màn hình tương tác...sẽ giúp sinh viên tiếp cận kiến thức ở mọi lúc, mọi nơi nhằm hoàn thành một phần chương trình môn học. Đặc biệt, với các tính năng vượt trội của phần mềm đồ họa, nhóm nghiên cứu đã lựa chọn phần mềm chuyên nghiệp Adobe Photoshop, Corell Draw nhằm biên tập nội dung, xử lý hình ảnh mẫu người, giao diện phòng học... môn hình hoạ.

Toàn cảnh hội đồng nghiệm thu

Nhằm đánh giá đầy đủ và có hệ thống việc xây dựng học liệu điện tử hỗ trợ giảng dạy môn hình hoạ tại trường Đại học Hùng Vương Trường, nhà trường đã phê duyệt triển khai và giao cho khoa NT&TDTT chủ trì, TS.Nguyễn Quang Hưng làm chủ nhiệm đề tài: “Xây dựng học liệu điện tử hỗ trợ giảng dạy môn hình họa tại Trường Đại học Hùng Vương”.

Nhóm nghiên cứu thực hiện đề tài đã đạt được những mục tiêu chính như:

-  Hệ thống hoá học liệu điện tử (mẫu người) nhằm hỗ trợ giảng dạy môn hình hoạ cho sinh viên ngành sư phạm mỹ thuật trường Đại học Hùng Vương dựa trên cơ sở phân tích quá trình giảng dạy thực tiễn.

-  Làm sáng tỏ thực trạng khai thác và sử dụng học liệu điện tử (mẫu người) trong dạy học mỹ thuật ở trường Đại học Hùng Vương. Đề xuất quy trình xây dựng hệ thống file học liệu điện tử (mẫu người) để phục vụ giảng dạy và học tập cho sinh viên ngành mỹ thuật (liên thông và chính quy).

Việc thiết kế học liệu điện tử cho sinh viên mỹ thuật giúp giảng viên giao tiếp với người học trong việc giao bài tập qua mạng, thuận tiện trong việc trợ giúp, giải đáp các thắc mắc, giúp học viên, sinh viên có thể theo dõi được sự tiến bộ của bản thân thông qua quá trình học tập cũng như có sự tương tác, kết nối với các học viên, sinh viên khác để trao đổi bài tập được dễ dàng và thuận tiện. Song, để thành công trong việc ứng dụng học liệu môn hình hoạ vào giảng dạy cần tạo ra nhiều cơ hội và động lực giúp cho giảng viên, sinh viên thay đổi tư duy và thích ứng một cách tốt nhất. Cần gắn việc thiết kế học liệu với nhiệm vụ chuyên môn của từng cán bộ giảng viên, bộ môn, khoa, tích cực triển khai thực hiện kế hoạch, lựa chọn nội dung học liệu, thực hiện số hoá phù hợp với nhu cầu đào tạo chuyên ngành mỹ thuật là những bước đi chắc chắn giúp việc thiết kế học liệu điện tử của Nhà trường nhanh chóng thành công.

Đề  tài được Hội đồng khoa học đánh giá, nghiệm thu với kết quả xếp loại Đạt. Việc triển khai thực hiện và các kết quả đạt được của đề tài góp phần cho sinh viên Mỹ thuật hình thành nền tảng vững chắc về trình độ, tạo ra không khí học tập mới mẻ, hấp dẫn, tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên thực hiện các hoạt động giảng dạy và học tập ở mọi lúc, mọi nơi một cách sinh động hấp dẫn, giúp sinh viên tự học, tự nghiên cứu một cách dễ dàng hơn.

Tin bài và ảnh: Phòng KHCN





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN