00:38, Thứ Tư, 08/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Nghiệm thu đề tài cấp cơ sở: Sự trưởng thành của cựu sinh viên được kết nạp đảng tại trường đại học hùng vương giai đoạn từ 2011 đến nay

Thứ ba, 09/01/2024, 16:56

Đối với các trường đại học - nơi tập trung đông đảo đội ngũ tri thức của đất nước, công tác phát triển đảng viên trẻ là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Việc kết nạp đảng viên là sinh viên sẽ góp phần trẻ hoá đội ngũ đảng viên, tạo ra nguồn nhân sự kế cận chất lượng cao cho Đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Xác định công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên tại các trường học là nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, những năm qua dưới sự lãnh chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung triển khai nhiều, kế hoạch, chương trình hành động, giải pháp để nâng cao số lượng, chất lượng kết nạp đảng viên.

Trong thời gian qua, nhiều tác giả đã nghiên cứu về mặt lý luận và thực tiễn, đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên trên từng địa bàn, phạm vi khác nhau. Trên cơ sở đó đánh giá các yếu tố, mức độ phát huy vai trò của người đảng viên, tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trong thực tiễn đời sống và hoạt động của tổ chức, đưa ra một số biện pháp tăng cường phát triển đảng viên trẻ trong trường đại học nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh và xã hội. Trường Đại học Hùng Vương đã phê duyệt triển khai giao Khoa CT&TLGD chủ trì, TS. Hoàng Thị Thúy Hà thực hiện đề tài: “Sự trưởng thành của cựu sinh viên được kết nạp Đảng tại trường Đại học Hùng Vương giai đoạn từ 2011 đến nay”.

Nhóm nghiên cứu đã đưa ra được thực trạng về sự trưởng thành của sinh viên được kết nạp Đảng tại trường Đại học Hùng Vương sau khi tốt nghiệp giai đoạn từ 2011 đến nay; đề xuất một số phương hướng đối với công tác phát triển Đảng trong sinh viên tại trường Đại học Hùng Vương, từ đó lan tỏa vai trò lãnh đạo của Đảng trong đời sống, cũng như uy tín, thương hiệu và chất lượng đào tạo của nhà trường.

Nhóm nghiên cứu cũng đưa ra các kiến nghị và đề xuất để thực hiện đồng bộ hiệu quả các giải pháp. Trong đó, cần quan tâm triển khai các nội dung sau: Đối với các Đảng ủy địa phương và Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh: Có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn để tiếp tục triển khai công tác phát triển đảng viên phù hợp với thực tiễn đối với các cấp ủy đảng tại nhà trường. Tiếp tục tăng cường chỉ đạo các cơ sở đào tạo, có quy mô và đủ điều kiện thành lập đảng bộ tổ chức thành lập đảng bộ, chi bộ góp phần thúc đẩy công tác phát triển đảng viên trong trường học tại các đơn vị trực thuộc trên địa bàn. Tăng cường kiểm tra công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên tại trường học; Đối với Đảng ủy trường Đại học Hùng Vương: Có hướng dẫn cụ thể trong triển khai phát triển công tác đảng viên cho sinh viên giai đoạn tới; sát sao hơn với các chi bộ phát triển đảng viên trong sinh viên; Ban hành nghị quyết của cấp ủy về phát triển đang với sinh viên trong từng giai đoạn… Đối với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Hội Sinh viên: Có những giải pháp phù hợp trong tuyên truyền vận động và tập hợp thanh niên, sinh viên tham gia cácphong trào và rèn luyện để ngày càng trưởng thành và nỗ lực phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đối với bản thân các em sinh viên: Cần chủ động, tự giác trong rèn luyện về học tập, phẩm chất đạo đức, xây dựng nhận thức đúng đắn, sâu sắc về Đảng. Xác định rõ ràng mục tiêu, động cơ phấn đấu của bản thân khi đứng vào hàng ngũ của Đảng. Tích cực, chủ động tham gia các hoạt động phong trào xã hội để rèn luyện bản lĩnh chính trị và kĩ năng cho bản thân.

Đề tài được Hội đồng khoa học đánh giá, nghiệm thu với kết quả xếp loại Đạt vì đã đạt được yêu cầu dựa theo thuyết minh được ký kết. Việc triển khai thực hiện và các kết quả đạt được của đề tài có ý nghĩa thiết thực, đóng góp thêm cơ sở lý luận cho phát triển đội ngũ đảng viên trong sinh viên tại trường Đại học Hùng Vương trong giai đoạn tới.

Tin bài: Phòng KHCN





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN