00:35, Thứ Năm, 02/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Lớp tập huấn luyện tập phòng cháy chữa cháy năm 2014

Thứ tư, 04/06/2014, 14:03

Thực hiện Kế hoạch số 40/KH-ĐHHV-PCCC của Hiệu trưởng nhà trường về kế hoạch luyện tập phương án chữa cháy, Trường Đại học Hùng Vương phối hợp với Đội Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức thành công Lớp tập huấn luyện tập PCCC năm 2014 cho đội xung kích của lực lượng bảo vệ và đội xung kích sinh viên nhà Trường. Tới dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Nguyễn Hữu Hùng – Cán bộ Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Phú Thọ và đồng chí Nguyễn Thành Trung – Phó Hiệu trưởng, trưởng ban PCCC Nhà trường.

Đây là chương trình tập huấn định kỳ hàng năm của nhà trường, nhằm góp phần củng cố lại kiến thức pháp luật về PCCC, các kiến thức cơ bản về kỹ thuật PCCC, nhận thức về tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chủ động trong phòng cháy chữa cháy tại chỗ; biết cách tự kiểm tra, sử dụng các phương tiện chữa cháy, xử lý có hiệu quả các tình huống cháy nổ nếu có xảy ra. 

Tại buổi tập huấn các đồng chí trong đội xung kích trực tiếp được thực hành các tình huống cháy nổ giả định như dùng bình chữa cháy dập tắt đám cháy, cách dải dây lăng… triển khai đội hình chữa cháy bằng máy bơm chữa cháy, xây dựng các phương án chữa cháy và tổ chức luyện tập phương án chữa cháy tại chỗ.

Lớp tập huấn đã được tổ chức quán triệt và triển khai luyện tập, thực hành chữa cháy từ ngày 28/5/2014 đến ngày 31/5/2014. Qua buổi tập huấn, đội xung kích của nhà trường đã hiểu và nắm vững tầm quan trọng hàng đầu của công tác PCCC, với những kiến thức cơ bản đó Nhà trường mong muốn mỗi đồng chí là những chiến sỹ trên mặt trận chống giặc lửa, nâng cao ý thức trách nhiệm và tinh thần cảnh giác cao trước mọi tình huống, phát huy được vai trò nòng cốt trong phong trào toàn dân tham gia PCCC, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của Nhà nước, Nhà trường, góp phần giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Dưới đây là một vài hình ảnh của lớp tập huấn:

 

 

Đ/c Nguyễn Hữu Hùng – Cán bộ Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Phú Thọ củng cố kiến thức PCCC cho đội xung kích nhà trường

Đ/c Nguyễn Thành Trung – Phó hiệu trưởng, trưởng ban PCCC Nhà trường phát biểu chỉ đạo lớp tập huấn

Đội xung kích của lực lượng bảo vệ và sinh viên nhà Trường tham gia tập huấn PCCC

  

 

Một số hình ảnh Đội PCCC Nhà trường thao tác dập tắt đám cháy





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN