17:03, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội nghị bàn giao cơ sở Trường ĐH Hùng Vương tại Thị xã Phú Thọ cho UBND Thị xã Phú Thọ tiếp quản, sử dụng

Thứ năm, 27/05/2021, 17:30

Căn cứ Quyết định số 1011/QĐ-UBND ngày 05/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ về việc điều chỉnh phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất và chuyển giao cơ sở nhà, đất đối với cơ sở của Trường Đại học Hùng Vương tại phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ, chiều nay ngày 27/5/2021, tại Trường Đại học Hùng Vương cơ sở Thị xã Phú Thọ đã diễn ra Hội nghị bàn giao toàn bộ cơ sở của trường về cho UBND Thị xã Phú Thọ tiếp quản, sử dụng.


Toàn cảnh Hội nghị bàn giao.

Tham dự Hội ngị bàn giao, về phía Lãnh đạo Thị xã Phú Thọ, có đồng chí Nguyễn Minh Xuyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Lâm - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND Thị xã; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, Lãnh đạo Văn phòng HĐND-UBND, Trưởng các đơn vị phòng, ban chức năng trực thuộc UBND Thị xã.

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Giám hiệu trường, Lãnh đạo các đơn vị phòng chức năng của Nhà trường.


TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương
phát biểu tại Hội nghị bàn giao.

Phát biểu tại Hội nghị bàn giao, TS. Hoàng Công Kiên - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương nhấn mạnh ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của cấp trên về bàn giao cơ sở trường tại thị xã về UBND Thị xã Phú Thọ tiếp quản, tập thể cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường có sự ủng hộ, đồng thuận cao về mặt tư tưởng, nhanh chóng sắp xếp di chuyển các đơn vị về tập trung tại cơ sở của trường ở Việt Trì, đảm bảo công tác bàn giao diễn ra nhanh gọn, hiệu quả. Nhân dịp này, đồng chí Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ lời cảm ơn đến những tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí Lãnh đạo Thị xã qua các thời kỳ và toàn thể nhân dân địa phương đã luôn đồng hành, sát cánh cùng chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Hùng Vương (1961-2021).


Đ/c. Nguyễn Minh Xuyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Thị xã Phú Thọ phát biểu tại Hội nghị bàn giao.

Trong không khí trang trọng của Hội nghị bàn giao, đồng chí Nguyễn Minh Xuyên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Thị xã Phú Thọ bày tỏ sự trân trọng đến những đóng góp, cống hiến to lớn của các thế hệ nhà giáo Nhà trường qua các thời kỳ đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn Thị xã nói riêng và của tỉnh nói chung. Đồng chí Bí thư Thị ủy nhấn mạnh dưới góc độ của nhà quản lý, UBND Thị xã Phú Thọ sẽ có phương án quy hoạch, bố trí sắp xếp và sử dụng hiệu quả các nguồn lực sẵn có của Trường Đại học Hùng Vương, hướng tới xây dựng Thị xã trở thành đô thị văn minh, hiện đại nhưng vẫn lưu giữ những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống tốt đẹp.

 
Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương và Lãnh đạo UBND Thị xã Phú Thọ
 đã cùng nhau ký biên bản và bàn giao các hồ sơ liên quan.

Kết thúc Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Hùng Vương và Lãnh đạo UBND Thị xã Phú Thọ đã cùng nhau ký biên bản bàn giao, toàn bộ các tài liệu, hồ sơ liên quan đến cơ sở trường tại Thị xã được Nhà trường bàn giao đầy đủ, đảm bảo đúng thủ tục pháp lý và theo các quy định của Nhà nước và pháp luật.

Trước đó, các đại biểu đi tham quan cơ sở vật chất của Trường Đại học Hùng Vương tại cơ sở Thị xã Phú Thọ.

 
Tấm bia ghi lại thời gian khởi công xây dựng và hoàn thành công trình của Trụ sở Ủy ban Hành chính
tỉnh Phú Thọ, sau được giao lại cho Nhà trường tiếp quản sử dụng từ năm 1961 đến nay là minh chứng
lịch sử quan trọng cho chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển của Trường ĐH Hùng Vương.

Trường Đại học Hùng Vương được thành lập năm 2003 trên cơ sở Trường CĐSP Phú Thọ, có lịch sử hình thành từ năm 1961. Năm 2021 là một năm đặc biệt, đánh dấu chặng đường tròn 60 xây dựng và phát triển của Trường Đại học Hùng Vương (1961-2021), đến nay, Trường Đại học Hùng Vương đã từng bước khẳng định là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo định hướng ứng dụng, là trung tâm nghiên cứu khoa học hiện đại và chuyển giao công nghệ tiên tiến, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội - văn hóa của tỉnh Phú Thọ và cả nước./.

 Tin bài: Ngọc Hùng - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN