13:22, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trung tâm Hợp tác Đào tạo, Truyền thông và Hỗ trợ sinh viên - Trường Đại học Hùng Vương khảo sát nhu cầu tuyển dụng đối với ngành Điều dưỡng năm 2024

Thứ hai, 25/03/2024, 10:07

Thực hiện Kế hoạch số 57/KH-ĐHHV của Trường Đại học Hùng Vương về việc Khảo sát nhu cầu tuyển dụng đối với ngành Điều dưỡng năm 2024. Ngày 22/3/2024, Trung tâm Hợp tác Đào tạo, Truyền thông và Hỗ trợ sinh viên tiến hành khảo sát nhu cầu tuyển dụng, kết nối, hỗ trợ việc làm cho sinh viên ngành Điều dưỡng tại các đơn vị trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

TS.BS Hoàng Công Lâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Việt Đức chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn công tác Trường ĐH Hùng Vương

Đoàn công tác Nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại Bệnh viện Sản Nhi

Đoàn công tác Nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Tại Bệnh viện Đa khoa Việt Đức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ và Bệnh viện Sản Nhi, việc thực tập và rèn nghề của sinh viên K19 ĐH Điều dưỡng - Khoa khoa học Tự nhiên Trường ĐH Hùng Vương được đánh giá cao. Sinh viên K19 ĐH Điều dưỡng của Nhà trường đang thực tập tại các bệnh viện này đều tuân thủ tốt các quy định và nội quy của đơn vị, có kỹ năng nghề nghiệp tốt và tạo được mối quan hệ thân thiện với cán bộ y tế, bệnh nhân và gia đình bệnh nhân.

Theo TS.BS Hoàng Công Lâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Việt Đức cho biết việc mở rộng quy mô số giường bệnh của bệnh viện Việt Đức cũng như các bệnh viện khác trong tương lai sẽ yêu cầu tuyển dụng hàng nghìn Điều dưỡng viên. Bệnh viện Đa khoa Việt Đức luôn ưu tiên tuyển dụng sinh viên Điều dưỡng của Trường ĐH Hùng Vương, đây là động lực để các em cố gắng hơn nữa trong việc học tập, thực hành, rèn nghề.

Hiện nay, Việt Nam có hơn 140.000 điều dưỡng/hộ sinh, đạt tỷ lệ hơn 11 điều dưỡng/10.000 dân, thấp hơn rất nhiều so với tỉ lệ trung bình trên thế giới. Để tiến tới mục tiêu đạt 25 điều dưỡng/10.000 dân vào năm 2025, đảm bảo đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc y tế của người dân, Việt Nam cần thêm hơn 320.000 điều dưỡng/hộ sinh.

Sinh viên ngành Điều dưỡng ra trường có thể làm việc tại các chuyên khoa trong hệ thống 13.547 cơ sở Y tế bao gồm: các bệnh viện lớn, nhỏ, các bệnh viện đa khoa tỉnh/huyện, các phòng khám lớn nhỏ, viện nghiên cứu, trung tâm điều dưỡng, trạm y tế, các bộ phận y tế trong các trường học và doanh nghiệp và các cơ sở y tế tư nhân có tư cách pháp nhân; Giảng viên tại các cơ sở đào tạo Điều dưỡng; Học Thạc sỹ, Tiến sỹ Điều dưỡng để giảng dạy và nghiên cứu. …

Chương trình Khảo sát nhu cầu tuyển dụng đối với ngành Điều dưỡng nằm trong Kế hoạch Kết nối và Hỗ trợ việc làm sinh viên năm học 2023-2024 của Trường Đại học Hùng Vương. Trong thời gian tới Trường ĐH Hùng Vương tiếp tục đẩy mạnh công tác kết nối, hỗ trợ sinh viên ngành Điều dưỡng tại các Bệnh viện ngoài tỉnh Phú Thọ, cung cấp kịp thời các thông tin hữu ích về tình hình tuyển dụng tại các Bệnh viện đối với ngành Điều dưỡng.

Tin bài: Phòng CTCT&HSSV; TT HTĐT, TT&HTSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN