12:49, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương đẩy mạnh các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Thứ ba, 26/03/2024, 10:51

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là một động lực, nguồn lực quan trọng trong phát triển của mỗi quốc gia, đặc biệt trong kỷ nguyên toàn cầu hóa, hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Những năm qua, Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, đã ban hành và triển khai hiệu quả nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ, khuyến khích khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Sứ mệnh của các trường đại học phải là nơi sự sáng tạo được ươm mầm và thử nghiệm, là nơi bắt đầu của rất nhiều ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp của một quốc gia. Vì thế, Trường Đại học Hùng Vương đã luôn tích cực thực hiện công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về hoạt động khởi nghiệp. Nhằm thực hiện tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện phát triển hoạt động khởi nghiệp trong nhà trường, Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo được thành lập ngày 14/03/2024 theo Quyết định số 312/QĐ-ĐHHV của Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương.

Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo có chức năng, nhiệm vụ là đơn vị đầu mối của Trường Đại học Hùng Vương về tổ chức, triển khai, thúc đẩy và thực hiện các hoạt động liên quan đến khởi nghiệp của sinh viên và giảng viên, tham mưu cho Ban giám hiệu về chính sách, chế độ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; tổ chức, hợp tác với các chuyên gia, đơn vị trong và ngoài Nhà trường tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cho sinh viên và theo nhu cầu của cơ quan, tổ chức bên ngoài trường; hỗ trợ về kinh phí, kỹ thuật, nguồn lực thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của sinh viên, giảng viên Nhà trường; kết nối với các quỹ đầu tư, các cá nhân, cựu sinh viên, các tổ chức, doanh nghiệp để huy động vốn cho các ý tưởng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp để phát hiện và ươm tạo các ý tưởng khởi nghiệp/các dự án khởi nghiệp và tạo cơ hội cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội đầu tư; xây dựng Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo của Trung tâm từ các nguồn lực của các tổ chức, doanh nghiệp, các nguồn thu hợp pháp khác để hỗ trợ phát triển các dự án khởi nghiệp.

Lãnh đạo trường chúc mừng Trung tâm KN&ĐMST

Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo ra đời sẽ kết nối, phối hợp với thành viên các trung tâm đổi mới sáng tạo khởi nghiệp trong toàn bộ hệ thống của Việt Nam. Trung tâm được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho giảng viên, sinh viên, không chỉ góp phần vào sự phát triển của nhà trường mà còn đóng góp vào sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại tỉnh Phú Thọ và cả nước.

Cán bộ, viên chức Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo, Trường đại học Hùng Vương

Tin bài: Phòng CTCT&HSSV, TT KN&ĐMST





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN