20:02, Thứ Năm, 16/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tổng kết lớp học Tiếng Việt của sinh viên Trung Quốc

Thứ tư, 27/07/2011, 15:40

          Thực hiện chương trình hợp tác giáo dục và đào tạo giữa Trường Đại học Hùng Vương và Học viện Hồng Hà – Trung Quốc, tháng 11/2010 Trường Đại học Hùng Vương đã tiếp nhận 29 sinh viên Học viện Hồng Hà đến học tập tại trường. 
          Kết thúc một năm học tập và rèn luyện hiệu quả, ngày 25/7/2011, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức buổi tổng kết lớp học Tiếng Việt và chia tay lưu học sinh Học viện Hồng Hà.
          Dự buổi tổng kết có PGS.TS Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Ths. Nguyễn Văn Hưng – Chủ tịch Hội đồng trường; lãnh đạo phòng Quản lý Khoa học và Quan hệ quốc tế, phòng Đào tạo, khoa Khoa học xã hội và Nhân văn; khoa Ngoại ngữ; đại diện các cán bộ, giảng viên trường và lưu học sinh Học viện Hồng Hà – Trung Quốc.
          Qua báo cáo của TS. Phạm Tuấn Anh, Trưởng khoa KHXH&NV - đơn vị trực tiếp thực hiện kế hoạch đào tạo, số sinh viên có kết quả đạt loại khá, giỏi đạt 60%. Kết quả đáng biểu dương này có cơ sở từ nhiều yếu tố: Sự quan tâm chỉ đạo sát sao, thường xuyên của Lãnh đạo Trường; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các đơn vị (Phòng QLKH&HTQT, Khoa KHXH&NV, Khoa Ngoại ngữ...). Toàn bộ chương trình đào tạo đã được chắt lọc, cập nhật; hệ thống tài liệu, giáo trình đã được biên soạn và lựa chọn đảm bảo tính tối ưu; các phương pháp dạy học tích cực đã được vận dụng... Sau một năm, sinh viên từ chỗ chưa hề biết tiếng Việt đã có thể nghe, nói, đọc, viết ở mức độ cơ bản, có thể hiểu và tự tìm hiểu về Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam.
          Đây là khóa lưu học sinh đầu tiên của Học viện Hồng Hà – Trung Quốc được cử sang Đại học Hùng Vương theo chương trình hợp tác giáo dục. Khóa học không những trang bị cho sinh viên Trung Quốc kiến thức về Tiếng Việt và văn hóa Việt Nam mà còn củng cố thêm tình hữu nghị Việt – Trung, giúp cho mối quan hệ hai nước ngày càng phát triển, tạo nền tảng hợp tác lâu dài giữa Đại học Hùng Vương và Học viện Hồng Hà nói riêng và chương trình hợp tác giáo dục khu vực và quốc tế nói chung.

Phòng CTCT&HSSV

Một số hình ảnh:


PGS.TS Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu ý kiến


TS. Phạm Tuấn Anh – Trưởng khoa KHXH&NV
phát biểu tổng kết lớp học Tiếng Việt của sinh viên Trung Quốc


PGS.TS Cao Văn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường
phát giấy chứng nhận cho lưu học sinh Học viện Hồng Hà – Trung Quốc


Đại diện lưu học sinh Trung Quốc phát biểu cảm tưởng, tặng hoa nhà trường


Lãnh đạo trường, lãnh đạo Khoa, phòng và đại diện cán bộ, giảng viên
chụp hình kỷ niệm cùng lưu học sinh Học viện Hồng Hà – Trung Quốc





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN