19:48, Thứ Sáu, 26/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội nghị “Báo cáo kết quả thực tập sinh tại Israel của sinh viên ngành Nông Lâm nghiệp năm 2015”

Thứ tư, 16/09/2015, 17:27

Thực hiện kế hoạch năm học, ngày 15/9/2015, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội nghị “Báo cáo kết quả thực tập sinh tại Israel của sinh viên ngành Nông Lâm nghiệp năm 2015”. Dự Hội nghị có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô lãnh đạo trường và đại diện lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo Khoa Nông Lâm Ngư và cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa Nông Lâm Ngư và sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp, Khoa KT&QTKD.

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Trung tâm Nông nghiệp Ramat Negev, Israel, năm 2014, đã có 16 sinh viên tham gia vào chương trình thực tập năm 2014. Sau gần 01 năm thực tập, các sinh viên đã trở về trường an toàn và tiếp tục hoàn thành chương trình học tập. Hội nghị “Báo cáo kết quả thực tập sinh tại Israel của sinh viên ngành Nông Lâm nghiệp năm 2015” được tổ chức là cơ hội để các em sinh viên chia sẻ kinh nghiệm rèn luyện và thực hành tại Israel.

Với 05 báo cáo trực tiếp tại Hội nghị, các em sinh viên từng tham gia thực tập tại Israel đã có những chia sẻ bổ ích về quá trình thực tập tại Israel, về con người và đất nước Israel và cụ thể hoạt động sản xuất hai ngành trồng trọt và chăn nuôi. Trong đó một khóa thực tập sinh có thời gian 11 tháng, từ đầu tháng 8 đến hết tháng 6 của năm sau, đây là thời gian mùa vụ của ngành nông nghiệp ở Israel. Như vậy các thực tập sinh sẽ có cơ hội được trải nghiệm trọn vẹn một quy trình sản xuất từ gieo trồng, chăm sóc đến thu hoạch, xử lý sản phẩm. Mỗi tuần các em sẽ có 1 ngày học lý thuyết và 5 ngày làm việc trực tiếp tại các trang trại. Ngoài ra trong chương trình học các bạn sẽ được tham quan các mô hình nông nghiệp công nghệ cao và một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Israel.

Có thể nói chương trình trao đổi sinh viên thực tập nghề thực sự là cơ hội tốt cho các em sinh viên được rèn luyện và thực hành những kiến thức đã được học trên giảng đường vào thực tế trong môi trường nền nông nghiệp công nghệ cao của Israel. Sống, làm việc và trải nghiệm tại Israel sẽ giúp các em trưởng thành, tự tin, rắn rỏi hơn khi trở về nước đồng thời có cơ hội tìm kiếm những việc làm đúng chuyên ngành trong tương lai. Hy vọng chương trình liên kết đào tạo của Trường Đại học Hùng Vương với Trung tâm Nông nghiệp Ramat Negev, Israel sẽ tiếp tục được duy trì để mang lại nhiều cơ hội học tập và thực tập nghề hơn nữa cho sinh viên nhà trường.

Dưới đây là một vài hình ảnh:


PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

                                                         Các thực tập sinh báo cáo kết quả thực tập sinh tại Israel


Toàn cảnh Hội nghị





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN