10:29, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tổ chức Hội diễn văn nghệ chào mừng 125 năm ngày sinh nhật Bác và chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ trường lần thứ XIX

Thứ tư, 20/05/2015, 15:08

Nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh nhật Bác và chào mừng thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ trường, tối ngày 19/5/2015, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội diễn văn nghệ. Dự hội diễn, về phía đại biểu khách mời có đại diện lãnh đạo tỉnh đoàn; về phía Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị, Ban chấp hành Đoàn thanh niên, Công đoàn trường và toàn thể CB, GV và SV nhà trường.

Hội diễn văn nghệ truyền thống năm 2015 đã thu hút sự tham gia của 15 tiết mục ở các thể loại như: đơn ca, tam ca, hợp ca, hợp xướng, ca múa nhạc, múa, thổi sáo và hùng biện. Nội dung các tiết mục đều hướng tới Đảng và Bác, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, hướng về biển đảo quê hương; tinh thần xung khích của thanh niên…. Các tiết mục biểu diễn đều được dàn dựng công phu, chu đáo, mang đậm nét văn hóa nghệ thuật truyền thống của dân tộc đã vẽ nên những bức tranh sống động, làm cho người xem đi từ cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng trong tình yêu quê hương, đất nước đến niềm tự hào về tinh thần hào hùng, bất khuất đánh giặc cứu nước của dân tộc và những thành tựu trong quá trình đổi mới đất nước. Đặc biệt chương trình còn có những tiết mục đặc sắc của các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường. Mỗi tiết mục của sinh viên Lào đã thể hiện tình yêu và sự hiểu biết sâu sắc về con người, văn hóa Việt Nam đồng thời góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống Việt Nam – Lào.

Cũng tại Hội diễn văn nghệ, PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường đã trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt giải A trong Hội thi Hát Xoan và dân ca Phú Thọ phục vụ Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng năm 2015.

Có thể khẳng định rằng các hoạt động văn hóa văn nghệ trên là các hoạt động thiết thực của CB, GV và sinh viên, góp phần tạo nên không khí phấn khởi, thi đua sôi nổi, rèn luyện, học tập, đạt thành tích cao. Đây là các hoạt động thiết thức tạo ra sân chơi bổ ích cho sinh viên bồi dưỡng niềm yêu thích văn học nghệ thuật, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong nhà trường. Chương trình Hội diễn văn nghệ được tổ chức thành công đã thể hiện được niềm tin của toàn thể CB,GV, SV nhà trường vào thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ trường, đồng thời là bông hoa tươi thắm kết thành đài hoa rực rỡ kính dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Người!

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên nhà trường cũng tổ chức khánh thành công trình Điện chiều sáng – công trình thanh niên. Công trình bao gồm 17 cột đèn chiếu sáng trang trí sân vườn và bổ sung 09 đèn cao áp chiếu sáng từ cổng trường vào Khu hiệu bộ. Đây là công trình thanh niên góp phần phát huy tinh thần xung kích tuổi trẻ nhà trường; giúp nâng cao vị thế, vai trò và uy tín của tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Mình trong Trường Đại học Hùng Vương.

Dưới đây là một vài hình ảnh:

PGS.TS. Cao Văn - Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen và phần thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao trong Hội thi Hát Xoan của tỉnh năm 2015

 

Một số tiết mục văn nghệ đặc sắc của CB, GV và SV nhà trường

Tiết mục biểu diễn của các lưu học sinh Lào của trường

Lãnh đạo trường và Đại diện ban chấp hành Đoàn thanh niên cắt băng khánh thành công trình Điện chiều sáng trang trí sân vườn – công trình thanh niên

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN