21:25, Chủ Nhật, 05/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Các báo cáo tại hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ”

Thứ năm, 27/05/2010, 14:28

            Trường Đại học Hùng Vương thành lập theo Quyết định số 81/2003/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ, là trường Đại học công lập, đa ngành, đa cấp, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao cho tỉnh Phú Thọ và các tỉnh lân cận.
           
Từ khóa tuyển sinh Năm học 2009 – 2010, Trường Đại học Hùng Vương đã triển khai đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Một trong những triết lý của hệ thống đào tạo này là “lấy người học làm trung tâm” trong đó người học tự đặt ra kế hoạch học tập cho toàn khóa, từng học kỳ tùy theo năng lực, điều kiện cụ thể của cá nhân trên cơ sở kế hoạch chung của Nhà trường, còn Nhà trường luôn cố gắng đáp ứng đến mức cao nhất những yêu cầu cụ thể của từng sinh viên. Vì thế quá trình tổ chức đào tạo là một quá trình rất phức tạp, đòi hỏi hệ thống quản lý đào tạo, quản lý sinh viên phải vận hành một cách khoa học và chính xác. Mặt khác, người học cũng phải có trách nhiệm rất cao với chính việc học tập của cá nhân, những thông số đầu vào phục vụ cho việc tổ chức đào tạo phải được sinh viên cân nhắc, suy nghĩ thấu đáo, thậm trí hỏi tư vấn trước khi quyết định.
            Sau gần một năm hệ thống đi vào hoạt động, để tổng kết, đánh giá lại những việc đã làm được, chưa làm được trong công tác đào tạo, tổ chức, quản lý, cơ sở vật chất phục vụ đào tạo…; từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng các yêu cầu của học chế tín chỉ. Nhà trường đã chỉ đạo các khoa, bộ môn tổ chức hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ” nhằm đánh giá thực trạng công tác giảng dạy và học tập trong Nhà trường; tạo diễn đàn trao đổi, thảo luận những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến phương pháp đào tạo và đổi mới phương pháp đào tạo theo học chế tín chỉ; thúc đẩy việc đổi mới phương pháp đào tạo và quản lý đào tạo theo học chế tín chỉ ở tất cả các khoa/bộ môn, phòng/ban chức năng trong toàn trường.
            Chỉ sau một thời gian ngắn triển khai, Ban tổ chức đã nhận được trên 40 bài tham luận của các thầy cô giáo, được chọn lọc từ hàng trăm bài tham luận của các đơn vị. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy chúng ta đang có một mối quan tâm chung và sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp mối quan tâm ấy. Hy vọng rằng, hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ” sẽ có tác động tích cực đến hoạt động giảng dạy và học tập của giảng viên và sinh viên, vì một mục đích chung là nâng cao chất lượng đào tạo theo học chế tín chỉ.
            Nhân dịp này, Ban tổ chức xin giới thiệu với quý thầy cô giáo cuốn Kỷ yếu hội thảo: “Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ” năm học 2009 – 2010.
            Mặc dù đã có nhiều cố gắng trong quá trình biên tập, song không tránh khỏi những hạn chế, thiếu sót. Rất mong quý thầy cô giáo đóng góp ý kiến để cuốn Kỷ yếu lần sau hoàn thiện hơn.
            Xin trân trọng cảm ơn.

      Phú thọ, ngày 26 tháng 5 năm 2010
         BAN TỔ CHỨC  

            Download toàn văn nội dung cuốn kỷ yếu hội thảo
        





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN