07:12, Thứ Sáu, 03/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Tổ chức hội thảo “Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ”

Thứ sáu, 04/06/2010, 00:11

            Sáng ngày 27/5/2010, Trường Đại học Hùng Vương đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới phương thức dạy học phù hợp với phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ, năm học 2009-2010” với mục đích tạo một diễn  đàn dân chủ để đại diện của đơn vị trong toàn trường trao đổi, thảo luận những vấn đề về lí luận, thực tiễn, phương pháp đổi mới phương pháp dạy học theo học chế tín chỉ. Đồng thời các ý kiến, tham luận tại buổi hội thảo sẽ tác động tích cực đến hoạt động giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo theo học chế tín chỉ.

            PGS.TS Cao Văn –Bí thư Đảng uỷ -Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Phùng Quốc Việt – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các đơn vị và đại diện cán bộ, giảng viên trong toàn trường đã tới dự hội thảo.

 


PGS.TS Cao Văn - Hiệu Trưởng Trường Đại học Hùng Vương
Phát biểu khai mạc hội thảo

            Đào tạo theo hệ thống tín chỉ là phương thức đào tạo tiên tiến với triết lý: lấy người học làm trung tâm, tạo điều kiện tối đa cho người học, phát huy tối đa tính chủ động của sinh viên …Đào tạo tín chỉ được xem là một trong những giải pháp nhằm đổi mới cơ bản giáo dục đại học, đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển, đáp ứng được yêu cầu của cơ chế mới cũng như hội nhập quốc tế.

            Bắt đầu từ năm học 2009-2010, Trường Đại học Hùng Vương đã bắt đầu triển khai thực hiện đào tạo theo học chế tín chỉ đối với sinh viên K7 đại học và K7cao đẳng. Với rất nhiều nỗ lực cố gắng, tập thể cán bộ, giảng viên trong toàn trường đã làm tốt từ công tác chuẩn bị cho tới quá trình thực hiện chuyển đổi. Mặc dù còn rất nhiều khó khăn song sau gần một năm thực hiện đào tạo theo học chế tín chỉ nhà trường đã bước đầu đạt được những thành công nhất định thuộc các lĩnh vực: công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và giảng dạy, học tập.

 


PGS.TS Phùng Quốc Việt - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương

Báo cáo tại hội thảo

 
           Tham gia  buổi  hội thảo, Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm báo cáo tham luận của các cá nhân, tập thể trong toàn trường. Tại buổi hội thảo, cán bộ giảng viên đã được nghe: PGS.TS Phùng Quốc Việt báo cáo “Khái quát về đổi mới phương pháp dạy học theo học chế tín chỉ”; Thạc sĩ Lê Đình Thảo – Phó trưởng Bộ môn Lí luận chính trị trình bày tham luận “Một số kinh nghiệm giảng dạy các môn lí luận chính trị theo yêu cầu của học chế tín chỉ”; Thạc sĩ Nguyễn Thị Mai Hương - Giảng viên Bộ môn Tâm lý giáo dục báo cáo tham luận về việc “Vận dụng phương pháp định hướng hành động theo lý thuyết của P.I.A Galperin vào dạy học giáo dục học theo hình thức đào tạo tín chỉ”; Thạc sĩ Nguyễn Đức Thắng báo cáo tham luận với chủ đề “Một vài ý kiến về đào tạo theo học chế tín chỉ”…
Châu Hà
 




HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN