11:58, Thứ Bảy, 20/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thảo khoa học “Khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp” thành công tốt đẹp

Thứ tư, 08/05/2019, 19:29

Thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/ĐU của Đảng ủy Trường Đại học Hùng Vương về đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo của các hệ đào tạo đến năm 2020 và giai đoạn 2020-2015;  kế hoạch năm học 2018-2019, ngày 08/05/2019, Khoa Nông - Lâm - Ngư tổ chức Hội thảo “Khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp”.

Toàn cảnh Hội thảo

Dự Hội thảo về phía Trường Đại học Hùng Vương có NGƯT.PGS.TS Cao Văn – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu Trưởng Nhà trường; TS. Phạm Thái Thủy – Giám đốc Trung tâm Kinh tế xã hội và Môi trường – Viện nghiên cứu ứng dụng và phát triển, TS. Nguyễn Đắc Triển – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Nông - Lâm - Ngư cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Nông – Lâm – Ngư.

Về phía khách mời có ông Nguyễn Mạnh Khang – Chủ trang trại Nông nghiệp sinh thái Mai Hiền, ông Đào Ngọc Duy – Giám đốc kinh doanh công ty BiO Farm, ông Nguyễn Văn Nghĩa – Chủ nhiệm hợp tác xã rau an toàn Tứ Xã, cựu sinh viên K5 CNTY Đỗ Thúy Lập – trưởng Đại lý thuốc thú y Giáp Lập, Tam Dương, Vĩnh Phúc.

Phát biểu tại Hội thảo, TS. Nguyễn Đắc Triển – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Nông – Lâm – Ngư bày tỏ niềm vui mừng được tiếp đón các đại biểu về tham dự Hội thảo. Những ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tuy còn mới mẻ nhưng có rất nhiều tiềm năng bởi đây là vấn đề đang được cả xã hội quan tâm. Những chia sẻ của chuyên gia, doanh nhân tại Hội thảo sẽ cung cấp tri thức hữu ích cho cán bộ, giảng viên và sinh viên của Khoa về khởi nghiệp, nắm bắt được các xu hướng phát triển nông nghiệp hiện nay, nhận thức được các cơ hội, thách thức, thành công cũng như các bài học kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp. Trên cơ sở đó, xây dựng, bồi dưỡng sự tự tin, niềm đam mê và tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ cho CB, GV và sinh viên trong toàn trường nói chung và Khoa Nông - Lâm – Ngư nói riêng.

TS. Nguyễn Đắc Triển – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa Nông – Lâm – Ngư phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu, khách mời đã chia sẻ các vấn đề: Khởi nghiệp mô hình chăn nuôi, trồng trọt khép kín không chất thải; Khởi nghiệp với mô hình kinh doanh sản xuất nông nghiệp đặc sản, bản địa có nguồn gốc xuất xứ; Khởi nghiệp với mô hình HTX rau sạch Tứ Xã phát triển từ niềm đam mê; Khởi nghiệp kinh doanh thuốc thú y…

Ông Nguyễn Mạnh Khang - Chủ trang trại Nông nghiệp sinh thái Mai Hiền phát biểu tham luận
tại Hội thảo

 

Ông Nguyễn Văn Nghĩa - Chủ nhiệm hợp tác xã rau an toàn Tứ Xã phát biểu tham luận tại Hội thảo

 

TS. Phạm Thái Thủy – Giám đốc Trung tâm Kinh tế xã hội và Môi trường - Viện nghiên cứu ứng dụng và phát triển báo cáo tham luận tại Hội thảo

 

Ông Đào Ngọc Duy – Giám đốc kinh doanh công ty BiO Farm phát biểu tham luận tại Hội thảo

 

Cựu sinh viên K5 CNTY Đỗ Thúy Lập – Trưởng Đại lý thuốc thú y Giáp Lập, Tam Dương,Vĩnh Phúc
phát biểu tham luận tại Hội thảo

Những kết quả của Hội thảo là cơ sở quan trọng để Khoa Nông – Lâm – Ngư và Nhà trường có những định hướng chiến lược trong việc nghiên cứu về vấn đề khởi nghiệp cho sinh viên, nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao hiện nay.

NGƯT.PGS.TS Cao Văn – Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà lưu niệm cho các khách mời

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Sau chương trình Hội thảo, các đại biểu đã tham quan gian trưng bày sản phẩm nghiên cứu khoa học của Khoa Nông – Lâm – Ngư. Đặc biệt, sinh viên năm cuối của Khoa đã được các đơn vị tuyển dụng phỏng vấn trực tiếp để có cơ hội việc làm tốt ngay sau khi tốt nghiệp.

Các đại biểu tham quan gian trưng bày sản phẩm nghiên cứu khoa học và đào tạo
của Khoa Nông – Lâm - Ngư

Sinh viên tham gia phỏng vấn tuyển dụng

Sự thành công của Hội thảo góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, giảng viên Khoa Nông – Lâm - Ngư về công tác đổi mới chương trình giảng dạy, đào tạo sinh viên gắn với thực tiễn nghề nghiệp đang tiến hành tại Trường Đại học Hùng Vương; Khuyến khích sinh viên có nhiều ý tưởng khởi nghiệp để có cơ hội thành công trong tương lai.

Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN