20:55, Thứ Sáu, 10/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương tham gia Hội nghị thủy cầm thế giới lần thứ 5

Thứ sáu, 08/11/2013, 14:56

Ngày 6/11/2013, Trường Đại học Hùng Vương đã tham dự Hội nghị thủy cầm thế giới lần thứ 5 tại Hà Nội do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Chăn nuôi Việt Nam và Hiệp hội Thủy cầm thế giới (WPSA) tổ chức.

Hội nghị có sự tham gia của trên 200 nhà khoa học, nhà quản lý, nhà tổ chức đầu ngành đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trường Đại học Hùng Vương có PGS.TS Cao Văn, Hiệu trưởng Nhà trường, Ủy viên Ban Chấp hành Hội chăn nuôi Việt Nam.

 Với chủ đề "Phát triển chăn nuôi thủy cầm bền vững", các đại biểu cùng chia sẻ 7 nội dung chủ yếu gồm: Di truyền - giống; sinh sản; dinh dưỡng và thức ăn; an toàn sinh học và kiểm soát dịch bệnh; kinh doanh - thị trường - dịch vụ và an toàn thực phẩm; môi trường và sản xuất chăn nuôi; chăn nuôi nông hộ quy mô nhỏ. Những thông tin mới nhất này sẽ giúp Việt Nam đưa ra giải pháp tổng thể nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi thủy cầm phát triển bền vững hơn.

Theo Hội Chăn nuôi Việt Nam, hiện Việt Nam có đàn thủy cầm lớn thứ 2 thế giới với trên 80 triệu con, tuy nhiên việc xuất khẩu thịt thủy cầm còn ít do hạn chế trong khâu chế biến. Do đó, hội nghị lần này là cơ hội để Việt Nam tiếp cận và học hỏi kinh nghiệm chế biến thủy cầm từ các nước như Pháp, Mỹ và một số quốc gia khác để nâng cao hiệu quả chăn nuôi.

Qua tham dự hội nghị, cán bộ, giảng viên Nhà trường còn có cơ hội học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với các nhà khoa học trong và ngoài nước, trên cơ sở đó giúp định hướng các hoạt động nghiên cứu khoa học trong chăn nuôi thủy cầm theo xu hướng phát triển mới như nghiên cứu hoàn thiện chuỗi cung ứng từ khâu chọn giống, cân đối thức ăn chăn nuôi, giảm tỷ lệ chết trong chăn nuôi, nâng cao chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và hạ giá thành sản phẩm.

Một số hình ảnh tại hội nghị.

PGS.TS Cao Văn cùng các đại biểu tham dự

Toàn cảnh Hội nghị

Nguyễn Huy





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN