04:11, Thứ Năm, 16/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Khoa Ngoại ngữ tổ chức thành công Hội nghị Đổi mới phương pháp dạy học và hội nghị học tốt sinh viên

Thứ bảy, 19/11/2011, 15:14

Hưởng ứng phong trào lập thành tích thi đua kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống nhà trường và chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11, ngày 12 tháng 11 năm 2011 Khoa Ngoại ngữ đã tổ chức thành công “Hội nghị đổi mới phương pháp dạy học” và “hội nghị học tốt” năm học 2011 -2012.


Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Thọ - phó Giám đốc Trung Tâm Tin học – Ngoại ngữ
nguyên phó trưởng Khoa Ngoại ngữ.

Đến tham dự và chỉ đạo với “Hội nghị học tốt ” năm nay có đồng chí Nguyễn Đức Thắng – trưởng khoa Ngoại ngữ, cô Vũ Thị Quỳnh Dung và cô Nguyễn Thị Kim Cúc – phó Trưởng khoa Ngoại ngữ cùng toàn thể các thầy cô giáo và sinh viên trong khoa.      


NCS Vũ Thị Quỳnh Dung – phó Trưởng khoa Ngoại ngữ phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đối với người học ngoại ngữ, các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đóng vai trò vô cùng quan trọng và còn là tiền đề cốt yếu để tiếp thu những kiến thức chuyên môn, chuyên ngành khác. Trên tinh thần đó, sáng ngày 12 – 11 dưới sự chỉ đạo của Ban chủ nhiệm và chi bộ khoa Ngoại ngữ, Ban chấp hành liên chi tổ chức “Hội nghị học tốt” của sinh viên. Với 10 tham luận đến từ các chi đoàn là những kinh nghiệm học tập quý báu của mỗi cá nhân trong việc học tập các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết được chia sẻ cho toàn thể các bạn sinh viên, ngoài ra với việc mạnh dạn trao đổi, chia sẻ lẫn nhau, Hội nghị học tốt năm nay thực sự là một hội nghị mở để các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi để từ đó đúc rút được phương pháp học tập phù hợp cho bản thân.


Tham luận “phương pháp học tập môn nghe tiếng Trung”của bạn Nguyễn Khánh Hòa
giải nhất môn nghe Olympic Ngoại ngữ năm 2011



Th.s Nguyễn Thị Thu Hằng giải đáp thắc mắc
của sinh viên về phương pháp học tập môn nói

Buổi chiều cùng ngày, trên tinh thần trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, các thầy cô giáo khoa Ngoại ngữ đã tập trung thảo luận về những khó khăn  và bất cập trong việc giảng dạy kỹ năng nghe và nói, đồng thời đưa ra những phương pháp tối ưu và phù hợp với tình hình thực tế, nhằm mục đích nâng cao phương pháp giảng dạy của hai học phần được coi là “đầu vào”  và “đầu ra”này.

Nhóm thứ nhất là những tham luận về phương pháp giảng dạy kỹ năng môn nghe, gồm có Th.s Phạm Thị Thu Hương với “” và CN. Nguyễn Ngọc Thủy với “Phương pháp giảng dạy môn nghe cho sinh viên không chuyên”.

Nhóm thứ hai bao gồm những tham luận của Th.s Nguyễn Thị Hoa “phương pháp giảng dạy kỹ năng Nói”, Th.s Nguyễn Minh Huệ với tham luận “Ứng dụng phương pháp trò chơi vào giảng dạy môn Nói” và Th.s Nguyễn Thị Thu Hằng “Phương pháp giảng dạy kỹ năng Nói cho sinh viên không chuyên”.

“Hội nghị đổi mới phương pháp giảng dạy” và “ Hội nghị học tốt ” khoa Ngoại ngữ năm học 2011 – 2012 không chỉ là một hội nghị mở về chuyên môn và phương pháp học tập, mà còn là một cơ hội để sinh viên trong toàn khoa được giao lưu với các thầy cô giáo, thắt chặt tình thầy trò.


Thầy Nguyễn Đức Thắng – Trưởng khoa Ngoại ngữ giao lưu văn nghệ giữa giờ Hội nghị học tốt





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN