01:45, Chủ Nhật, 19/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Trường Đại học Hùng Vương làm việc với Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh Bắc Lào

Thứ sáu, 30/09/2022, 20:36

Chiều nay, ngày 29/9/2022 Trường Đại học Hùng Vương đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh Bắc Lào tại Đại học Quốc gia Lào, thủ đô Viên Chăn, nước CHDCND Lào.

Toàn cảnh hội nghị

 Lãnh đạo Sở Giáo dục và Thể thao các tỉnh Bắc Lào tham dự tại chương trình

Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường - Trưởng đoàn cùng đoàn công tác Nhà trường.
Về phía đại biểu dự có đ/c Bun Hôm Chit Đa La - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Nậm Thà; đ/c Vandy Thammavong - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Bò Kẹo; đ/c Vongphet Oudomlith - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Luông Pha Băng; đ/c Phonexay Onsa - Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Phong Sa Lỳ; đ/c Chăn Thy Vilaxay Phone – Phó giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh U Đôm Xay. Tới dự Hội nghị còn có các nhà tuyển dụng là các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào.

TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, Trường ĐH Hùng Vương phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, Trường ĐH Hùng Vương khẳng định: Trong những năm qua chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và các tỉnh Bắc Lào đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Thời gian qua , Trường Đại học Hùng Vương đã tuyển sinh 319 LHS Lào, trong đó 312 sinh viên đại học và 07 học viên cao học. Đã có 196 LHS Lào tốt nghiệp về nước công tác, trong đó: 190 tốt nghiệp Đại học, 6 tốt nghiệp thạc sĩ. Các LHS Lào sau khi tốt nghiệp về nước cơ bản đều đã có việc làm và phát huy tốt chuyên môn được đào tạo. Hiện nay, số lượng LHS Lào đang học tập tại trường là 123 LHS đến từ các tỉnh Luông Nậm Thà, U Đôm Xay, Phong Sa Lỳ, Bò Kẹo và Luông Pha Băng. Với những kết quả đã đạt được, TS. Đỗ Khắc Thanh mong muốn sự hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và các tỉnh Bắc Lào sẽ ngày càng phát triển hơn nữa trong giai đoạn sắp tới.

Đại diện doanh nghiệp Việt Nam tại Lào phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, sau khi nghe báo cáo tổng kết về các chương trình hợp tác trong đào tạo LHS Lào và kế hoạch tuyển sinh các năm tiếp theo của Trường ĐH Hùng Vương các đại biểu tập trung thảo luận các vấn đề như: cơ hội trong trao đổi chuyên môn, đào tạo, nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ,… góp phần thúc đẩy công tác đào tạo và các hoạt động khác có những bước phát triển đột phá trong giai đoạn tiếp theo. Đồng thời trong khuân khổ chương trình đã ra mắt Hội cựu LHS Lào Trường ĐH Hùng Vương tại Lào.

TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, Trường ĐH Hùng Vương (thứ 4 bên phải) tặng hoa chúc mừng đ/c Khamkeo Sainamhoy - Chủ tịch Hội Cựu LHS Lào Đại học Hùng Vương tại Lào trong Lễ ra mắt Hội Cựu LHS Lào Đại học Hùng Vương

TS. Đỗ Khắc Thanh - Chủ tịch Hội đồng trường, Trường ĐH Hùng Vương (thứ 4 bên phải) chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Sở Giáo dục & Thể thao các tỉnh Bắc Lào

Chương trình làm việc giữa Trường Đại học Hùng Vương với Sở giáo dục và Thể thao các tỉnh Bắc Lào thành công tốt đẹp có ý nghĩa quan trọng, góp phần phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của hai bên, tạo ra lợi thế và lợi ích lâu dài, thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo phát triển trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục hiện nay./.

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN