17:16, Thứ Bảy, 27/04/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

CÁC TỔ CHỨC ĐOÀN THỂ TRƯỜNG ĐH HÙNG VƯƠNG ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC NĂM 2023

Thứ ba, 23/01/2024, 15:56

(Các tổ chức đoàn thể: Công đoàn; Đoàn Thanh niên; Hội sinh viên; Hội Khuyến học; Hội Chữ thập đỏ; Hội cựu chiến binh)

Năm 2023 với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, đặc biệt sự chỉ đạo sát sao, tạo mọi điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hùng Vương các tổ chức, đoàn thể Nhà trường: Công đoàn; Đoàn Thanh niên; Hội sinh viên; Hội Khuyến học; Hội Chữ thập đỏ; Hội cựu chiến binh đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, được các cấp ghi nhận và được tặng nhiều Bằng khen, phần thưởng cao quý.

Với sự chỉ đạo sát sao của Liên đoàn Lao động tỉnh, sự quan tâm tạo điều kiện của Đảng ủy nhà trường, sự phối hợp hiệu quả của các Công đoàn bộ phận, các đơn vị, tổ chức cùng sự cố gắng nỗ lực của các đoàn viên, năm 2023 Công đoàn Trường Đại học Hùng Vương đã chỉ đạo và triển khai các hoạt động theo đúng kế hoạch, đội ngũ đoàn viên thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm năm học; Công đoàn thực hiện tốt chức năng chăm lo, đại diện và bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên; công tác tuyên truyền, giáo dục được đẩy mạnh; thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các cuộc vận động của các cấp; đã triển khai thiết thực các nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn đạt kết quả xuất sắc được cấp trên ghi nhận. Năm 2023, Công đoàn Trường ĐH Hùng Vương vinh dự được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng khen.

Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên Trường Đại học Hùng Vương trong thời gian qua luôn phát huy vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh niên; phát huy sức trẻ, tình nguyện, sáng tạo đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị. Năm 2023, Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao: Đoàn thanh niên được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen; Hội Sinh viên được Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen.

Hội Khuyến học Trường ĐH Hùng Vương với chức năng tham mưu với Đảng ủy, Lãnh đạo trường về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; trong những năm qua, Hội đã tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập; năm 2023 Hội đã đạt được nhiều kết quả nổi bật như: Đổi mới công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức cho CB, GV và sinh viên về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời; Xây dựng, củng cố tổ chức, phát triển hội viên, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phát triển giáo dục trong nhà trường; Hội Khuyến học nhà trường đã được Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen.

Cùng sự chỉ đạo sát sao của BCH Hội Chữ thập đỏ tỉnh, sự quan tâm của Đảng uỷ và sự phối hợp của các đơn vị trong trường, Hội Chữ thập đỏ nhà trường luôn chủ động, năng động trong công tác phối kết hợp với các đơn vị tổ chức trong thực hiện các phong trào công tác Hội đạt kết quả tốt. Năm 2023, tổng số đơn vị máu đạt được vượt chỉ tiêu được giao và trở thành một điểm sáng trong phong trào nhân đạo của tỉnh Phú Thọ. Năm 2023 được Ủy ban Nhân dân tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện.

Trong năm qua, được sự quan tâm của các cấp, Hội cựu chiến binh Trường Đại học Hùng Vương đã làm tốt công tác tham mưu phục vụ công tác lãnh đạo của Đảng ủy trường trên một số phương diện như công tác phát triển đảng, công tác chế độ chính sách cho cán bộ, giảng viên và người học, công tác đào tạo... Phát huy tính chủ động, sáng tạo, làm tốt chức năng tham mưu, đề xuất trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường, phát huy tinh thần trách nhiệm của từng đồng chí Hội viên, trên mỗi cương vị công tác và chức trách nhiệm vụ được giao. Năm 2023, Hội Cựu Chiến binh nhà trường được Hội Cựu Chiến binh tỉnh Phú Thọ tặng Bằng khen.

Những cố gắng, nỗ lực của các tổ chức, đoàn thể nhà trường đã được các cấp ghi nhận và khen thưởng, tin tưởng rằng trong thời gian tới các tổ chức đoàn thể Trường ĐH Hùng Vương tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy thành tích đạt được tiếp tục đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong những năm tiếp theo.

Các tổ chức, đoàn thể nhà trường được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý:

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV

 





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN