02:37, Thứ Hai, 06/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thảo giảng dạy và nghiên cứu ngoại ngữ, bản ngữ trong bối cảnh hội nhập

Thứ năm, 09/11/2023, 17:44

Sáng nay, ngày 09/11/2023 Trường ĐH Hùng Vương tổ chức Hội thảo giảng dạy và nghiên cứu ngoại ngữ, bản ngữ trong bối cảnh hội nhập theo kế hoạch hoạt động Khoa học và Công nghệ năm học 2023 - 2024.

Toàn cảnh Hội thảo

TS. Trần Đình Chiến - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương phát biểu tại chương trình

Với mục đích trao đổi và lấy ý kiến giảng viên, chuyên gia về giảng dạy và nghiên cứu ngoại ngữ, tiếng Việt trong bối cảnh hội nhập của Việt Nam hiện nay. Tạo diễn đàn học thuật cho các nhà khoa học, cán bộ nghiên cứu, chuyên gia, giảng viên, học viên, sinh viên nhà trường trao đổi các thông tin khoa học cập nhật, báo cáo kết quả nghiên cứu mới nhất về nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngũ, tiếng Việt trong bối cảnh hội nhập, đặc biệt là khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

TS. Vũ Thị Quỳnh Dung - Trưởng Khoa Ngoại ngữ phát biểu đề dẫn

Hội thảo giảng dạy và nghiên cứu ngoại ngữ, bản ngữ trong bối cảnh hội nhập tập trung vào các nội dung chính như:

- Các vấn đề về nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ;

- Giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ - Đổi mới, sáng tạo trong phương pháp giảng dạy ngoại ngữ và sư phạm - ngoại ngữ;

- Các nhân tố tác động đến đào tạo ngoại ngữ;

- Công nghệ và chuyển đổi số trong dạy học ngoại ngữ;

- Đào tạo định hướng biên - phiên dịch và hoạt động biên - phiên dịch.

Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của các nhà nghiên cứu giáo dục, nhiều thầy cô đang trực tiếp giảng dạy ngoại ngữ cho sinh viên Việt nam và sinh viên quốc tế. Ban Tổ chức đã nhận được 21 bài báo khoa học, công trình nghiên cứu tập trung vào 3 nhóm nội dung chính:

a) phương pháp giảng dạy các kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, Từ vựng, Ngữ pháp; b) phương pháp giảng dạy kỹ năng Biên phiên dịch;

c) Ứng dụng AI trong giảng dạy ngoại ngữ.

Các giảng viên Trường ĐH Hùng Vương và Tình nguyện viên Trung Quốc phát biểu trao đổi tại chương trình

Và chụp hình lưu niệm

Hội thảo giảng dạy và nghiên cứu ngoại ngữ, bản ngữ trong bối cảnh hội nhập thành công tốt đẹp thể hiện rõ nét chiến lược không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Trường ĐH Hùng Vương. Đồng thời góp phần khẳng định uy tín, thương hiệu Nhà trường trong việc đào tạo chuyên sâu về ngoại ngữ, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển kinh tế-xã hội hội nhập quốc tế của đất nước.

Tin bài: Mai Anh - Phòng CTCT&HSSV





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN