06:01, Chủ Nhật, 19/05/2024     Lịch công tác   Thư điện tử   English

Hội thảo khoa học “Tăng cường phối hợp giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp”

Thứ bảy, 04/05/2013, 11:04

Nhằm trao đổi những kinh nghiệm và định hướng tăng cường phối hợp giữa cơ sở đào tạo nguồn nhân lực khối ngành kinh tế với các doanh nghiệp để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu xã hội, sáng 03/5/2013, Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh (KT&QTKD) đã tổ chức trọng thể hội thảo khoa học với chủ đề “Tăng cường phối hợp giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp”.

Dự Hội thảo có PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường, lãnh đạo trường, TS. Nguyễn Ngọc Hải – Nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, các nhà khoa học, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và toàn thể sinh viên khoa KT&QTKD.

Tính đến nay, qua gần 10 năm đào tạo hệ đại học ngành kinh tế, số lượng sinh viên tốt nghiệp các ngành kinh tế ra trường và làm việc tại các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và khu vực tăng trung bình 21%/năm. Số lượng đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên hàng năm đều gắn với hoạt động thực tiễn của các doanh nghiệp. Các báo cáo thức tập và khóa luận tốt nghiệp của sinh viên đều có sự vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức lý luận với thực tiễn hoạt động của các tổ chức kinh tế…Tuy nhiên trong những năm qua, việc gắn kết giữa cơ sở đào tạo với các doanh nghiệp, ngân hàng trên địa bàn tỉnh còn có những hạn chế nhất định, chưa làm bật dậy những tiềm năng, lợi thế của các bên.

Xuất phát từ lý do đó, Hội thảo đã tập trung vào những nội dung chủ yếu: Một là, đánh giá thực trạng, kỹ năng và tiềm năng đào tạo các chuyên ngành kinh tế gắn với nhu cầu xã hội; Hai là, trao đổi về mối quan hệ giữa đào tọa các chuyên ngành kinh tế, kế toán, tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh với yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp; Ba là, rút kinh nghiệm xây dựng chương trình và nội dung đào tạo, nghiên cứu khoa học thuộc các ngành kinh tế thích ứng với nhu cầu xã hội; Bốn là, bước đầu xây dựng những định hướng và giải pháp phối hợp, liên kết hợp tác giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.

PGS.TS. Cao Văn đánh giá, tổ chức hội thảo là sáng kiến của khoa KT&QTKD. Đây sẽ là cơ sở khoa học cho việc tiếp tục mở rộng và tăng cường phối hợp hiệu quả giữa cơ sở đào tạo và doanh nghiệp nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu xã hội.

Cao Dung

Một số hình ảnh buổi hội thảo:

     PGS.TS. Cao Văn – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chỉ đạo hội thảo

     ThS.GVC. Đỗ Ngọc Sơn – Trưởng khoa KT&QTKD phát biểu tại hội thảo

 
 
 

 Đại biểu, khách mời, lãnh đạo các doanh nghiệp và giảng viên khoa KT&QTKD trao đổi các nội dung về tăng cường phối hợp giữa cơ sở đào tạo với doanh nghiệp

 

Toàn cảnh hội thảo





HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN